แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้รายสัปดาห์
รายวิชาภาษาอังกฤษ สัปดาห์ 10
ระหว่างวันที่ 6 – 10 ตุลาคม 2557
เป้าหมายรายสัปดาห์
:
สามารถบอกความหมายของคำศัพท์ พูดสนทนา อ่านออกเสียงคำศัพท์ และประโยคสั้นๆได้ถูกต้องตามหลักภาษา
รวมทั้งสามารถตอบคำถามง่ายๆผ่านการเขียนคำศัพท์และวาดภาพประกอบได้
Week
|
Day
|
Input
|
Process
|
Output
|
Outcome
|
10
|
1-3
|
เนื้อหา/โจทย์
-
Summary
คำถาม
-
What did we learn in Quarter 2?
-
What do you think?
-
What does it mean?
-
What is this?
เครื่องมือคิด
-
Key Question
-
Blackboard Share (คำศัพท์และการแต่งประโยค)
-
Mind Mapping (สรุปคำศัพท์)
-
Web (สรุปคำศัพท์)
-
Show & Share (นำเสนอชิ้นงาน)
-
Wall Thinking (ชิ้นงาน)
บรรยากาศ/สื่อ
-
อุปกรณ์ในชั้นเรียน เช่น ดินสอ สี กระดาษ สมุด
ครู
-
ทบทวนคำศัพท์และความรู้เดิม
-
กระตุ้นการเรียนรู้ผ่านการใช้คำถาม
|
ชง
-
ครูทักทายนักเรียน Good Morning, How are you today?
-
ครูทบทวนคำศัพท์ตลอดการเรียน Quarter 2
-
ครูพานักเรียนทบทวนเพลงต่างๆ เช่น My family and me Song,
Finger Family Song, Little pig Song, What color is sky? Song, Months of the
year Song
-
ครูใช้คำถามกระตุ้นการเรียนรู้ What does it mean?, What
did we learn in Quarter 2?
เชื่อม
-
นักเรียนสรุปความรู้จากการเรียนตลอด Quarter
2
-
นักเรียนฝึกอ่านออกเสียง สะกดคำ
และแปลความหมายคำศัพท์จากการสรุปองค์ความรู้
-
ครูและนักเรียนร่วมกันแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องที่ได้เรียนรู้ตลอด
Quarter 2
-
สรุปความเข้าใจหลังการเรียนรู้ Quarter 2
ใช้
- นักเรียนเขียนสรุปองค์ความรู้โดยใช้
Web และ Mind Mapping ตกแต่งระบายสีให้สวยงาม
|
ชิ้นงาน
Mind
Mapping และ Web
ภาระงาน
การสนทนาโต้ตอบในการร่วมกิจกรรม
|
ความรู้
-
นักเรียนเข้าใจความหมายของประโยคที่สนทนา
-
นักเรียนสามารถตอบคำถามในการสนทนาได้
ทักษะ
เข้าใจการใช้คำศัพท์หรือประโยคให้สอดคล้องกับการสื่อสารได้ถูกกาลเทศะ
คุณลักษณะ
1.
เคารพสิทธิ์ผู้อื่น/ตนเอง ในการฟัง พูด และนำเสนอ
2.
เข้าร่วมกิจกรรม
3.
สนใจ กระตือรือร้นและใส่ใจในกิจกรรม
4.
มีความมั่นใจในการใช้ภาษาในการสื่อสาร
5.
มีความรับผิดชอบ ส่งงานตรงต่อเวลา
|
กิจกรรมการเรียนการสอนในชั้น ป.1 ครูพานักเรียนทบทวนคำศัพท์และประโยคต่างๆ โดยใช้สื่อ เช่น เพลง Family Finger, เพลง Counting 1-10, หนังสือนิทานเรื่อง My baby brother, หนังสือนิทานเรื่อง Let's Counting, บัตรคำศัพท์และบัตรรูปภาพต่างๆ นักเรียนส่วนใหญ่สามารถตอบคำถามสั้นๆเป็นภาษาอังกฤษจากการดูสื่อต่างๆได้ นักเรียนส่วนใหญ่สามารถอ่านออกเสียงและแปลความหมายได้ เมื่อครูเปิดเพลงนักเรียนสามารถร้องเพลงและเต้นประกอบเพลงได้ จากนั้นครูให้นักเรียนร่วมกันสรุปคำศัพท์โดยใช้เครื่องมือคิด Web และ Mind Mapping มีนักเรียนบางส่วนยังไม่สามารถเขียนคำศัพท์ได้ถูกต้อง ครูจึงให้เพื่อนในห้องช่วยกันสะกดคำศัพท์และสามารถเขียนคำศัพท์ได้ถูกต้อง
ตอบลบ