Kid Songs 2

ปีการศึกษา1/2557 Topic : "Kid Songs 2"
เป้าหมาย(Understanding Goal) :
เข้าใจและสามารถปฏิบัติตามคำสั่งและคำถามง่ายๆเกี่ยวกับเพลง Phonic Song ได้ สามารถอ่านออกเสียงคำ สะกดคำ อ่านกลุ่มคำหรือประโยคที่ฟังจากเพลงและนิทานได้ถูกต้องตามหลักการอ่าน ถ่ายทอดผ่านทักษะการฟัง การพูด ให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง เรื่องใกล้ตัวและสถานการณ์ต่างๆที่เกิดขึ้นในห้องเรียน ผ่านการแสดงบทบาทสมมุติ การนำเสนอชิ้นงาน Show & Share การสนทนา ตอบคำถาม วาดภาพ แต่งประโยคจากเพลงหรือเรื่องราวสั้นๆง่ายๆได้

week10

แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้รายสัปดาห์ รายวิชาภาษาอังกฤษ สัปดาห์ 10 ระหว่างวันที่ 6 – 10 ตุลาคม 2557

เป้าหมายรายสัปดาห์ : สามารถบอกความหมายของคำศัพท์ พูดสนทนา อ่านออกเสียงคำศัพท์ และประโยคสั้นๆได้ถูกต้องตามหลักภาษา รวมทั้งสามารถตอบคำถามง่ายๆผ่านการเขียนคำศัพท์และวาดภาพประกอบได้
Week
Day
Input
Process
Output
Outcome
10
1-3

เนื้อหา/โจทย์
- Summary

คำถาม
- What did we learn in Quarter 2?
- What do you think?
- What does it mean?
- What is this?

เครื่องมือคิด
- Key Question
- Blackboard Share (คำศัพท์และการแต่งประโยค)
- Mind Mapping (สรุปคำศัพท์)
- Web (สรุปคำศัพท์)
- Show & Share (นำเสนอชิ้นงาน)
- Wall Thinking (ชิ้นงาน)

บรรยากาศ/สื่อ
- อุปกรณ์ในชั้นเรียน เช่น ดินสอ สี กระดาษ สมุด

ครู
- ทบทวนคำศัพท์และความรู้เดิม
- กระตุ้นการเรียนรู้ผ่านการใช้คำถาม
ชง
- ครูทักทายนักเรียน Good Morning, How are you today?
- ครูทบทวนคำศัพท์ตลอดการเรียน Quarter 2
- ครูพานักเรียนทบทวนเพลงต่างๆ เช่น My family and me Song, Finger Family Song, Little pig Song, What color is sky? Song, Months of the year Song
- ครูใช้คำถามกระตุ้นการเรียนรู้ What does it mean?, What did we learn in Quarter 2?

 เชื่อม
- นักเรียนสรุปความรู้จากการเรียนตลอด Quarter 2
- นักเรียนฝึกอ่านออกเสียง สะกดคำ และแปลความหมายคำศัพท์จากการสรุปองค์ความรู้
- ครูและนักเรียนร่วมกันแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องที่ได้เรียนรู้ตลอด Quarter 2
- สรุปความเข้าใจหลังการเรียนรู้ Quarter 2

ใช้
- นักเรียนเขียนสรุปองค์ความรู้โดยใช้ Web และ Mind Mapping ตกแต่งระบายสีให้สวยงาม
ชิ้นงาน
Mind Mapping และ Web

ภาระงาน
การสนทนาโต้ตอบในการร่วมกิจกรรม
ความรู้
- นักเรียนเข้าใจความหมายของประโยคที่สนทนา
- นักเรียนสามารถตอบคำถามในการสนทนาได้

ทักษะ
เข้าใจการใช้คำศัพท์หรือประโยคให้สอดคล้องกับการสื่อสารได้ถูกกาลเทศะ

คุณลักษณะ
1. เคารพสิทธิ์ผู้อื่น/ตนเอง ในการฟัง พูด และนำเสนอ
2. เข้าร่วมกิจกรรม
3. สนใจ กระตือรือร้นและใส่ใจในกิจกรรม
4. มีความมั่นใจในการใช้ภาษาในการสื่อสาร
5. มีความรับผิดชอบ ส่งงานตรงต่อเวลา







1 ความคิดเห็น:

  1. กิจกรรมการเรียนการสอนในชั้น ป.1 ครูพานักเรียนทบทวนคำศัพท์และประโยคต่างๆ โดยใช้สื่อ เช่น เพลง Family Finger, เพลง Counting 1-10, หนังสือนิทานเรื่อง My baby brother, หนังสือนิทานเรื่อง Let's Counting, บัตรคำศัพท์และบัตรรูปภาพต่างๆ นักเรียนส่วนใหญ่สามารถตอบคำถามสั้นๆเป็นภาษาอังกฤษจากการดูสื่อต่างๆได้ นักเรียนส่วนใหญ่สามารถอ่านออกเสียงและแปลความหมายได้ เมื่อครูเปิดเพลงนักเรียนสามารถร้องเพลงและเต้นประกอบเพลงได้ จากนั้นครูให้นักเรียนร่วมกันสรุปคำศัพท์โดยใช้เครื่องมือคิด Web และ Mind Mapping มีนักเรียนบางส่วนยังไม่สามารถเขียนคำศัพท์ได้ถูกต้อง ครูจึงให้เพื่อนในห้องช่วยกันสะกดคำศัพท์และสามารถเขียนคำศัพท์ได้ถูกต้อง

    ตอบลบ