Kid Songs 2

ปีการศึกษา1/2557 Topic : "Kid Songs 2"
เป้าหมาย(Understanding Goal) :
เข้าใจและสามารถปฏิบัติตามคำสั่งและคำถามง่ายๆเกี่ยวกับเพลง Phonic Song ได้ สามารถอ่านออกเสียงคำ สะกดคำ อ่านกลุ่มคำหรือประโยคที่ฟังจากเพลงและนิทานได้ถูกต้องตามหลักการอ่าน ถ่ายทอดผ่านทักษะการฟัง การพูด ให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง เรื่องใกล้ตัวและสถานการณ์ต่างๆที่เกิดขึ้นในห้องเรียน ผ่านการแสดงบทบาทสมมุติ การนำเสนอชิ้นงาน Show & Share การสนทนา ตอบคำถาม วาดภาพ แต่งประโยคจากเพลงหรือเรื่องราวสั้นๆง่ายๆได้

week3


แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้รายสัปดาห์ รายวิชาภาษาอังกฤษ สัปดาห์ 3 ระหว่างวันที่ 18 – 22 สิงหาคม 2557

เป้าหมายรายสัปดาห์ : สามารถบอกความหมายของคำศัพท์ พูดสนทนา อ่านออกเสียงคำศัพท์ และประโยคสั้นๆได้ถูกต้องตามหลักภาษา เขียนคำศัพท์ให้สัมพันธ์กับรูปภาพในกิจกรรมจากนิทานเรื่อง My baby brother และเพลง Finger Family รวมทั้งสามารถตอบคำถามง่ายๆ และวาดภาพประกอบได้
Week
Day
Input
Process
Output
Outcome
3
1

เนื้อหา/โจทย์
Family

คำถาม
- What do you see?
- What does it mean?

เครื่องมือคิด
- Key Question
- Blackboard Share (คำศัพท์และการแต่งประโยค)
- Wall Thinking (ชิ้นงาน)

บรรยากาศ/สื่อ
- เพลง Finger Family
- หนังสือนิทานเรื่อง My baby brother
- อุปกรณ์ในชั้นเรียน เช่น ดินสอ สี สมุด หนังสือ

ครู
- ทบทวนคำศัพท์และความรู้เดิม
- กระตุ้นการเรียนรู้ผ่านการทำแบบฝึกหัดและการใช้คำถาม
ชง
- ครูทักทายนักเรียน Good Morning, How are you today?
- ครูทบทวนเนื้อหาจากหนังสือนิทานเรื่อง My baby จากนั้นครูเขียนคำศัพท์บนกระดานแล้วพานักเรียนอ่านออกเสียง
- ครูพานักเรียนร้องเพลง Finger Family พร้อมทำท่าประกอบ

เชื่อม
- นักเรียนฝึกอ่านออกเสียงคำศัพท์และประโยคจากนิทานเรื่อง My baby brother
- ครูพานักเรียนเล่มเกม แบ่งนักเรียนออกเป็น5 กลุ่ม ครูจะมีบัตรคำศัพท์และรูปภาพให้แต่ละกลุ่ม เมื่อครูพูดว่า father ให้นักเรียนจับคู่คำศัพท์และรูปภาพให้ถูกต้อง
- ครูอธิบายการทำแบบฝึกหัดเรื่อง My family ให้นักเรียนเติมคำให้สมบูรณ์แล้วโยงเส้นจับคู่คำศัพท์และรูปภาพให้ถูกต้อง

ใช้
- นักเรียนทำแบบฝึกหัด My family เติมคำและจับคู่ให้ถูกต้อง ตกแต่งระบายสีให้สวยงาม
ชิ้นงาน
นักเรียนทำแบบฝึกหัด My family เติมคำและจับคู่ให้ถูกต้อง

ภาระงาน
การสนทนาโต้ตอบในการร่วมกิจกรรม
ความรู้
- เข้าใจความหมายของคำศัพท์
และสามารถอ่านออกเสียงคำศัพท์ได้ถูกต้อง

 ทักษะ
- จดจำคำศัพท์และแปลความหมายได้ถูกต้อง
- สร้างสรรค์ชิ้นงานให้แปลกใหม่ด้วยความตั้งใจ

คุณลักษณะ
1. เคารพสิทธิ์ผู้อื่น/ตนเอง ในการฟัง พูด และนำเสนอ
2. เข้าร่วมกิจกรรม
3. สนใจ กระตือรือร้นและใส่ใจในกิจกรรม
4. ความมั่นใจในการใช้ภาษาในการสื่อสาร
5. มีความรับผิดชอบ ส่งงานตรงต่อเวลา
2
เนื้อหา/โจทย์
- Family
- Verb to be

คำถาม
- What do you see?
- What does it mean?

เครื่องมือคิด
- Key Question
- Blackboard Share (คำศัพท์และการแต่งประโยค)

บรรยากาศ/สื่อ
- หนังสือนิทานเรื่อง My baby brother
- อุปกรณ์ในชั้นเรียน เช่น ดินสอ สี สมุด หนังสือ

ครู
กระตุ้นการเรียนรู้ผ่านการใช้คำถาม
ชง
- ครูทักทายนักเรียน Good Morning, How are you today?
- ครูยกตัวอย่างประโยคจากหนังสือนิทานเรื่อง My baby brother เช่น
I am Nina. He is my baby brother.
- ครูมีบัตรภาพคำศัพท์ เช่น I, You, He, She จากนั้นครูอ่านคำศัพท์ให้นักเรียนฟังแล้วให้นักเรียนเดาความหมาย

เชื่อม
- นักเรียนอ่านออกเสียงคำศัพท์และประโยคจากนิทานเรื่อง My baby brother
- ครูถามนักเรียน Who are you? ให้นักเรียนตอบทีละคน เช่น I am Alice.
She is my friend.

ใช้
นักเรียนจับคู่กันออกมาสนทนาหน้าชั้นเรียน เช่น I am Mesa. He/She is my friend.
ชิ้นงาน
-
ภาระงาน
การสนทนาโต้ตอบในการร่วมกิจกรรม


ความรู้
- เข้าใจความหมายของคำศัพท์
และสามารถอ่านออกเสียงคำศัพท์ได้ถูกต้อง

 ทักษะ
- จดจำคำศัพท์และแปลความหมายได้ถูกต้อง
- สร้างสรรค์ชิ้นงานให้แปลกใหม่ด้วยความตั้งใจ

คุณลักษณะ
1. เคารพสิทธิ์ผู้อื่น/ตนเอง ในการฟัง พูด และนำเสนอ
2. เข้าร่วมกิจกรรม
3. สนใจ กระตือรือร้นและใส่ใจในกิจกรรม
4. ความมั่นใจในการใช้ภาษาในการสื่อสาร
5. มีความรับผิดชอบ ส่งงานตรงต่อเวลา
3
เนื้อหา/โจทย์
Verb to be

คำถาม
- What do you see?
- What does it mean?

เครื่องมือคิด
- Key Question
- Blackboard Share (คำศัพท์และการแต่งประโยค)

บรรยากาศ/สื่อ
- หนังสือนิทานเรื่อง My baby brother
- เพลง Finger Family
- อุปกรณ์ในชั้นเรียน เช่น ดินสอ สี สมุด หนังสือ
ชง
- ครูทักทายนักเรียน Good Morning, How are you today?
- ครูทบทวนคำศัพท์โดยการพานักเรียนร้องเพลง Finger Family พร้อมทำท่าประกอบ
- ครูยกตัวอย่างประโยคสั้นๆที่ใช้ verb to be เช่น I am a student. He is my friend. She is a teacher.
- ครูอ่านออกเสียงและแปลความหมายประโยค จากนั้นให้นักเรียนอ่านตาม

เชื่อม
- นักเรียนอ่านออกเสียงคำศัพท์และประโยคพร้อมแปลความหมาย
- นักเรียนฝึกตอบคำถามเป็นภาษาอังกฤษ
- นักเรียนเขียนคำศัพท์และประโยค

ใช้
- นักเรียนเขียนคำศัพท์และประโยคพร้อมวาดภาพประกอบลงในสมุด ตกแต่งให้สวยงาม
- นักเรียนอ่านประโยคที่เขียนลงในสมุดให้ครูฟังทีละคน
ชิ้นงาน
-
ภาระงาน
- การสนทนาโต้ตอบในการร่วมกิจกรรม
- การอ่านออกเสียงคำศัพท์และแปลความหมาย
ความรู้
- เข้าใจความหมายของคำศัพท์
และสามารถอ่านออกเสียงคำศัพท์ได้ถูกต้อง

 ทักษะ
- จดจำคำศัพท์และแปลความหมายได้ถูกต้อง
- สร้างสรรค์ชิ้นงานให้แปลกใหม่ด้วยความตั้งใจ

คุณลักษณะ
1. เคารพสิทธิ์ผู้อื่น/ตนเอง ในการฟัง พูด และนำเสนอ
2. เข้าร่วมกิจกรรม
3. สนใจ กระตือรือร้นและใส่ใจในกิจกรรม
4. ความมั่นใจในการใช้ภาษาในการสื่อสาร
5. มีความรับผิดชอบ ส่งงานตรงต่อเวลา













1 ความคิดเห็น:

  1. กิจกรรมภาษาอังกฤษชั้น ป.1 เรื่อง My Family ครูทบทวนเนื้อหาจากหนังสือนิทานเรื่อง My baby จากนั้นครูเขียนคำศัพท์บนกระดานแล้วพานักเรียนอ่านออกเสียง นักเรียนส่วนใหญ่สามารถอ่านออกเสียงและแปลความหมายได้ถูกต้องแต่ยังไม่สามารถสะกดคำได้ ครูจึงพาสะกดทีละตัว เมื่อครูพานักเรียนเล่นเกมโดยครูแบ่งกลุ่มให้ปรากฏว่านักเรียนเริ่มเสียงดัง เมื่อเริ่มเล่นเกมได้สักพักมีนักเรียนบางคนเดินไปมาระหว่างกลุ่มแล้วเริ่มหยอกล้อเล่นกัน ครูจึงยุติการเล่นเกมแล้วเปลี่ยนเป็นเล่านิทานเรื่อง ฉันรักบ้านของฉันให้นักเรียนฟัง นักเรียนทุกคนให้ความสนใจมาก จากนั้นครูแนะนำคำสรรพนามโดยการนำรูปมาให้นักเรียนดูแล้วออกเสียงตามครู นักเรียนทุกคนสามารถออกเสียงตามครูได้อย่างถูกต้อง

    ตอบลบ