Kid Songs 2

ปีการศึกษา1/2557 Topic : "Kid Songs 2"
เป้าหมาย(Understanding Goal) :
เข้าใจและสามารถปฏิบัติตามคำสั่งและคำถามง่ายๆเกี่ยวกับเพลง Phonic Song ได้ สามารถอ่านออกเสียงคำ สะกดคำ อ่านกลุ่มคำหรือประโยคที่ฟังจากเพลงและนิทานได้ถูกต้องตามหลักการอ่าน ถ่ายทอดผ่านทักษะการฟัง การพูด ให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง เรื่องใกล้ตัวและสถานการณ์ต่างๆที่เกิดขึ้นในห้องเรียน ผ่านการแสดงบทบาทสมมุติ การนำเสนอชิ้นงาน Show & Share การสนทนา ตอบคำถาม วาดภาพ แต่งประโยคจากเพลงหรือเรื่องราวสั้นๆง่ายๆได้

week4

แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้รายสัปดาห์ รายวิชาภาษาอังกฤษ สัปดาห์ 4 ระหว่างวันที่ 25 – 29 สิงหาคม 2557

เป้าหมายรายสัปดาห์ : เข้าใจและใช้ภาษาอังกฤษในการสื่อสาร ผ่านทักษะการฟัง การพูดการอ่านและการเขียนเกี่ยวกับจำนวน สามารถตอบคำถามง่ายๆจากนิทานเรื่อง Let's Count 1-10 และเพลง Finger Family ผ่านการวาดภาพประกอบได้
Week
Day
Input
Process
Output
Outcome
4
1

เนื้อหา/โจทย์
- Number

คำถาม
- What do you see?
- What does it mean?

เครื่องมือคิด
- Key Question
- Blackboard Share (คำศัพท์และการแต่งประโยค)
- Wall Thinking (ชิ้นงาน)

บรรยากาศ/สื่อ
- เพลง Let's Count 1-10
- อุปกรณ์ในชั้นเรียน เช่น ดินสอ สี สมุด หนังสือ

ครู
- ทบทวนคำศัพท์และความรู้เดิม
- กระตุ้นการเรียนรู้ผ่านการทำแบบฝึกหัดและการใช้คำถาม
ชง
- ครูทักทายนักเรียน Good Morning, How are you today?
- ครูทบทวนคำศัพท์โดยการพานักเรียนร้องเพลง Finger Family พร้อมทำท่าประกอบ
- ครูพานักเรียนร้องเพลง Let's Count 1-10 พร้อมทำท่าประกอบเพลง
- ครูเขียนคำศัพท์ 1-10 บนกระดานอ่านออกเสียง สะกดคำและแปลความหมายจากนั้นให้นักเรียนอ่านตาม

เชื่อม
- นักเรียนอ่านออกเสียงและสะกดคำศัพท์พร้อมแปลความหมาย
- นักเรียนฝึกร้องเพลง Let's Count 1-10 พร้อมทำท่าประกอบเพลง
- ครูอธิบายการแบบฝึกหัดให้นักเรียนฟัง เช่น ให้นักเรียนจับคู่คำศัพท์กับรูปภาพให้ถูกต้อง

ใช้
- นักเรียนทำแบบฝึกหัด Number เติมคำให้สมบูรณ์และจับคู่ให้ถูกต้อง
- นักเรียนอ่านคำศัพท์ให้ครูฟังทีละคน
ชิ้นงาน
นักเรียนทำแบบฝึกหัด Number

ภาระงาน
- การสนทนาโต้ตอบในการร่วมกิจกรรม
- การอ่านออกเสียงคำศัพท์และแปลความหมาย
ความรู้
- เข้าใจความหมายของคำศัพท์
และสามารถอ่านออกเสียงคำศัพท์ได้ถูกต้อง
- สามารถเขียนคำศัพท์ได้ถูกต้อง

 ทักษะ
- จดจำคำศัพท์และแปลความหมายได้ถูกต้อง
- สามารถร้องเพลง Let's Count 1-10
- สร้างสรรค์ชิ้นงานให้แปลกใหม่ด้วยความตั้งใจ

คุณลักษณะ
1. เคารพสิทธิ์ผู้อื่น/ตนเอง ในการฟัง พูด และนำเสนอ
2. เข้าร่วมกิจกรรม
3. สนใจ กระตือรือร้นและใส่ใจในกิจกรรม
4. ความมั่นใจในการใช้ภาษาในการสื่อสาร
5. มีความรับผิดชอบ ส่งงานตรงต่อเวลา
2
เนื้อหา/โจทย์
- Number
- Fruits

คำถาม
- What do you see?
- What does it mean?
- How many… ?

เครื่องมือคิด
- Key Question
- Blackboard Share (คำศัพท์และการแต่งประโยค)
- Wall Thinking (ชิ้นงาน)

บรรยากาศ/สื่อ
- เพลง Let's Count 1-10
- หนังสือนิทานเรื่อง Let’s Count
- อุปกรณ์ในชั้นเรียน เช่น ดินสอ สี สมุด หนังสือ

ครู
- ทบทวนคำศัพท์และความรู้เดิม
- กระตุ้นการเรียนรู้ผ่านนิทาน การร้องเพลงและการใช้คำถาม
ชง
- ครูทักทายนักเรียน Good Morning, How are you today?
- ครูทบทวนคำศัพท์โดยการพานักเรียนร้องเพลง Let's Count 1-10  พร้อมทำท่าประกอบ
- ครูเปิดเพลง Let's Count 1-10 ให้นักเรียนดูแล้วถาม What do you see in this song? สุ่มนักเรียนออกมาเขียนคำศัพท์บนกระดาน

เชื่อม
- นักเรียนฝึกเขียนและสะกดคำศัพท์
- นักเรียนฝึกร้องเพลง Let's Count 1-10 พร้อมทำท่าประกอบ
- ครูให้นักเรียนคาดเดาหนังสือนิทานเรื่อง Let’s Count จากนั้นครูและนักเรียนสนทนาจากสิ่งที่เห็นในหนังสือนิทาน

ใช้
- นักเรียนเขียนคำศัพท์ 1-10 พร้อมวาดภาพประกอบ ตกแต่งระบายสีให้สวยงาม
- นักเรียนอ่านคำศัพท์ให้ครูฟังทีละคน
ชิ้นงาน
นักเรียนเขียนคำศัพท์ 1-10 พร้อมวาดภาพประกอบ

ภาระงาน
- การสนทนาโต้ตอบในการร่วมกิจกรรม
- การอ่านออกเสียงคำศัพท์และแปลความหมาย
ความรู้
- เข้าใจความหมายของคำศัพท์
และสามารถอ่านออกเสียงคำศัพท์ได้ถูกต้อง
- สามารถเขียนคำศัพท์ได้ถูกต้อง
- พูดและคาดเดานิทานเรื่อง Let’s Count ได้

 ทักษะ
- จดจำคำศัพท์และแปลความหมายได้ถูกต้อง
- สามารถร้องเพลง Let's Count 1-10
- การคิดและการคาดเดานิทานเรื่อง Let’s Count
- สร้างสรรค์ชิ้นงานให้แปลกใหม่ด้วยความตั้งใจ

คุณลักษณะ
1. เคารพสิทธิ์ผู้อื่น/ตนเอง ในการฟัง พูด และนำเสนอ
2. เข้าร่วมกิจกรรม
3. สนใจ กระตือรือร้นและใส่ใจในกิจกรรม
4. ความมั่นใจในการใช้ภาษาในการสื่อสาร
5. มีความรับผิดชอบ ส่งงานตรงต่อเวลา
3
เนื้อหา/โจทย์
- Number
- Fruits

คำถาม
- What do you see?
- What does it mean?
- How many…?

เครื่องมือคิด
- Key Question
- Blackboard Share (คำศัพท์และการแต่งประโยค)
- Wall Thinking (ชิ้นงาน)

บรรยากาศ/สื่อ
- เพลง Let's Count 1-10
- หนังสือนิทานเรื่อง Let’s Count
- อุปกรณ์ในชั้นเรียน เช่น ดินสอ สี สมุด หนังสือ

ครู
- ทบทวนคำศัพท์และความรู้เดิม
- กระตุ้นการเรียนรู้ผ่านนิทานและการใช้คำถาม
ชง
- ครูทักทายนักเรียน Good Morning, How are you today?
- ครูทบทวนคำศัพท์โดยการเปิดเพลง Let's Count 1-10 แล้วให้นักเรียนร้องตาม
- ครูมีรูปภาพผลไม้มาให้นักเรียนดูแล้วถามนักเรียน How many fruits? จากนั้นสุ่มนักเรียนออกมาเขียนคำศัพท์บนกระดาน

เชื่อม
- นักเรียนฝึกเขียนและสะกดคำศัพท์
- นักเรียนฝึกร้องเพลง Let's Count 1-10 พร้อมทำท่าประกอบ
- นักเรียนฝึกตอบคำถามเป็นภาษาอังกฤษ เช่น one, two, three
- ครูพานักเรียนอ่านหนังสือนิทานเรื่อง Let’s Count (หน้า 1-7) จากนั้นครูและนักเรียนสนทนาจากสิ่งที่เห็นในหนังสือนิทาน

ใช้
- นักเรียนวาดภาพจากสิ่งที่เห็นในหนังสือนิทานพร้อมเขียนคำศัพท์
ตกแต่งระบายสีให้สวยงาม
ชิ้นงาน
นักเรียนวาดภาพและเขียนคำศัพท์

ภาระงาน
- การสนทนาโต้ตอบในการร่วมกิจกรรม
- การอ่านออกเสียงคำศัพท์และแปลความหมาย
ความรู้
- เข้าใจความหมายของคำศัพท์
และสามารถอ่านออกเสียงคำศัพท์ได้ถูกต้อง
- สามารถเขียนคำศัพท์ได้ถูกต้อง
- นักเรียนสามารถตอบคำถามในการสนทนาได้

ทักษะ
- จดจำคำศัพท์และแปลความหมายได้ถูกต้อง
- สามารถร้องเพลง Let's Count 1-10
- สร้างสรรค์ชิ้นงานให้แปลกใหม่ด้วยความตั้งใจ

คุณลักษณะ
1. เคารพสิทธิ์ผู้อื่น/ตนเอง ในการฟัง พูด และนำเสนอ
2. เข้าร่วมกิจกรรม
3. สนใจ กระตือรือร้นและใส่ใจในกิจกรรม
4. ความมั่นใจในการใช้ภาษาในการสื่อสาร
5. มีความรับผิดชอบ ส่งงานตรงต่อเวลา






1 ความคิดเห็น:

  1. กิจกรรมภาษาอังกฤษชั้น ป.1 เรื่อง Number ครูทบทวนคำศัพท์จากสัปดาห์ที่แล้วโดยการพานักเรียนร้องเพลง Finger Family และสะกดคำศัพท์ ครูแนะนำหนังสือนิทานเรื่อง Let’s Count 1-10 เปิดให้นักเรียนดูแล้วถามว่า “What do you see in this book? นักเรียนสามารถตอบเป็นคำศัพท์ภาษาอังกฤษได้ เช่น mango, durian จากนั้นครูพานักเรียนร้องเพลง Let's Count 1-10 พร้อมทำท่าประกอบเพลง นักเรียนให้ความสนใจและสนุกกับการร้องเพลง เมื่อครูพานักเรียนอ่านหนังสือนิทานเรื่อง Let’s Count 1-10 นักเรียนเริ่มเล่นและหลอกล้อกัน ครูจึงใช้เพลง Let's Count 1-10 อีกครั้งเมื่อนักเรียนพร้อมแล้ว ครูพานับเลขเป็นภาษาอังกฤษนักเรียนสามารถนับได้ แต่เมื่อครูชี้คำว่า four, eight นักเรียนยังไม่สามารถตอบได้ครูจึงเขียนคำศัพท์บนกระดานแล้วพานักเรียนอ่านและสะกดคำศัพท์

    ตอบลบ