Kid Songs 2

ปีการศึกษา1/2557 Topic : "Kid Songs 2"
เป้าหมาย(Understanding Goal) :
เข้าใจและสามารถปฏิบัติตามคำสั่งและคำถามง่ายๆเกี่ยวกับเพลง Phonic Song ได้ สามารถอ่านออกเสียงคำ สะกดคำ อ่านกลุ่มคำหรือประโยคที่ฟังจากเพลงและนิทานได้ถูกต้องตามหลักการอ่าน ถ่ายทอดผ่านทักษะการฟัง การพูด ให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง เรื่องใกล้ตัวและสถานการณ์ต่างๆที่เกิดขึ้นในห้องเรียน ผ่านการแสดงบทบาทสมมุติ การนำเสนอชิ้นงาน Show & Share การสนทนา ตอบคำถาม วาดภาพ แต่งประโยคจากเพลงหรือเรื่องราวสั้นๆง่ายๆได้

week8

แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้รายสัปดาห์ รายวิชาภาษาอังกฤษ สัปดาห์ 8 ระหว่างวันที่ 22 – 26 กันยายน 2557

เป้าหมายรายสัปดาห์ : สามารถบอกความหมายของคำศัพท์ พูดสนทนา อ่านออกเสียงคำศัพท์ และประโยคสั้นๆได้ถูกต้องตามหลักภาษา รวมทั้งสามารถตอบคำถามง่ายๆจากเพลง Months of the year Song ที่ฟังผ่านการเขียนคำศัพท์และวาดภาพประกอบได้
Week
Day
Input
Process
Output
Outcome
8
1

เนื้อหา/โจทย์
Months

คำถาม
- What month is this?

เครื่องมือคิด
- Key Question
- Blackboard Share (คำศัพท์และการแต่งประโยค)

บรรยากาศ/สื่อ
- เพลง Months of the year Song
- อุปกรณ์ในชั้นเรียน เช่น ดินสอ สี สมุด หนังสือ

ครู
- ทบทวนคำศัพท์และความรู้เดิม
- กระตุ้นการเรียนรู้ผ่านการร้องเพลงและการใช้คำถาม
ชง
- ครูทักทายนักเรียน Good Morning, How are you today?
- ครูทบทวนคำศัพท์ Colors และ Days  โดยใช้นิทานเรื่อง Days
- ครูนำบัตรคำศัพท์ทั้ง 12 เดือนมาให้นักเรียนดู ครูเริ่มอ่านก่อนแล้วให้นักเรียนอ่านตามพร้อมแปลความหมาย
- ครูเปิดเพลง Months of the year Song ให้นักเรียนฟัง จากนั้นพานักเรียนร้องไปพร้อมๆกัน

เชื่อม
- นักเรียนฝึกอ่านออกเสียง สะกดคำและแปลความหมายของคำศัพท์
- นักเรียนฝึกตอบคำถามของครูเป็นภาษาอังกฤษ
- นักเรียนฝึกร้องเพลง Months of the year Song พร้อมปรบมือเข้าจังหวะ

ใช้
นักเรียนเขียนคำศัพท์ทั้ง 12 เดือน ตกแต่ง ระบายสีให้สวยงาม
ชิ้นงาน
-
ภาระงาน
- การสนทนาโต้ตอบในการร่วมกิจกรรม
- การอ่านออกเสียงคำศัพท์และแปลความหมาย
ความรู้
- สามารถอ่านออกเสียงและแปลความหมายได้ถูกต้อง
- สามารถเขียนคำศัพท์ได้ถูกต้อง

ทักษะ
- จดจำคำศัพท์และแปลความหมายได้ถูกต้อง
- สามารถฟังและร้องเพลง Months of the year Song

คุณลักษณะ
1. เคารพสิทธิ์ผู้อื่น/ตนเอง ในการฟัง พูด และนำเสนอ
2. เข้าร่วมกิจกรรม
3. สนใจ กระตือรือร้นและใส่ใจในกิจกรรม
4. ความมั่นใจในการใช้ภาษาในการสื่อสาร
5. มีความรับผิดชอบ ส่งงานตรงต่อเวลา
2
เนื้อหา/โจทย์
Months

คำถาม
- What month is this?
- What does it mean?

เครื่องมือคิด
- Key Question
- Blackboard Share (คำศัพท์และการแต่งประโยค)
- Wall Thinking (ชิ้นงาน)

บรรยากาศ/สื่อ
- เพลง Months of the year Song
- แบบฝึกหัดเรื่อง Months
- อุปกรณ์ในชั้นเรียน เช่น ดินสอ สี สมุด หนังสือ

ครู
- ทบทวนคำศัพท์และความรู้เดิม
- กระตุ้นการเรียนรู้ผ่านการร้องเพลงและการใช้คำถาม
ชง
- ครูทักทายนักเรียน Good Morning, How are you today?
- ครูทบทวนคำศัพท์เรื่อง Months แล้วให้นักเรียนอ่านออกเสียงพร้อมแปลความหมาย
- ครูเปิดเพลง Months of the year Song ให้นักเรียนฟัง จากนั้นพานักเรียนร้องไปพร้อมๆกัน

เชื่อม
- นักเรียนฝึกอ่านออกเสียง สะกดคำและแปลความหมายของคำศัพท์
- นักเรียนฝึกตอบคำถามของครูเป็นภาษาอังกฤษ
- นักเรียนฝึกร้องเพลง Months of the year Song พร้อมปรบมือเข้าจังหวะ
- ครูอธิบายการทำแบบฝึกหัดเรื่อง Months
- นักเรียนฝึกเขียนคำศัพท์ทั้ง 12 เดือน

ใช้
- นักเรียนทำแบบฝึกหัดเรื่อง Months  ตกแต่ง ระบายสีให้สวยงาม
- นักเรียนอ่านออกเสียงคำศัพท์จากแบบฝึกหัด
ชิ้นงาน
-
ภาระงาน
- การสนทนาโต้ตอบในการร่วมกิจกรรม
- การอ่านออกเสียงคำศัพท์และแปลความหมาย



ความรู้
- สามารถอ่านออกเสียงและแปลความหมายได้ถูกต้อง
- สามารถเขียนคำศัพท์ได้ถูกต้อง

ทักษะ
- จดจำคำศัพท์และแปลความหมายได้ถูกต้อง
- สามารถฟังและร้องเพลง Months of the year Song

คุณลักษณะ
1. เคารพสิทธิ์ผู้อื่น/ตนเอง ในการฟัง พูด และนำเสนอ
2. เข้าร่วมกิจกรรม
3. สนใจ กระตือรือร้นและใส่ใจในกิจกรรม
4. ความมั่นใจในการใช้ภาษาในการสื่อสาร
5. มีความรับผิดชอบ ส่งงานตรงต่อเวลา
3
เนื้อหา/โจทย์
Months

คำถาม
- What month is this?
- What does it mean?

เครื่องมือคิด
- Key Question
- Blackboard Share (คำศัพท์และการแต่งประโยค)
- Wall Thinking (ชิ้นงาน)

บรรยากาศ/สื่อ
- เพลง Months of the year Song
- แบบฝึกหัดเรื่อง Months
- อุปกรณ์ในชั้นเรียน เช่น ดินสอ สี สมุด หนังสือ

ครู
- ทบทวนคำศัพท์และความรู้เดิม
- กระตุ้นการเรียนรู้ผ่านการร้องเพลงและการใช้คำถาม
ชง
- ครูทักทายนักเรียน Good Morning, How are you today?
- ครูแนะนำประโยคสั้นๆ อ่านออกเสียง สะกดคำศัพท์ พร้อมแปลความหมาย
- ครูพานักเรียนร้องเพลง Months of the year Song พร้อมปรบมือเข้าจังหวะ

เชื่อม
- นักเรียนฝึกอ่านออกเสียง สะกดคำและแปลความหมายของคำศัพท์
- นักเรียนฝึกตอบคำถามของครูเป็นภาษาอังกฤษ
- นักเรียนฝึกร้องเพลง Months of the year Song พร้อมปรบมือเข้าจังหวะ
- ครูอธิบายการทำแบบฝึกหัดเรื่อง Months
- นักเรียนฝึกเขียนคำศัพท์ทั้ง 12 เดือน

ใช้
- นักเรียนทำแบบฝึกหัดเรื่อง Months  ตกแต่ง ระบายสีให้สวยงาม
- นักเรียนอ่านออกเสียงคำศัพท์จากแบบฝึกหัด
ชิ้นงาน
-
ภาระงาน
- การสนทนาโต้ตอบในการร่วมกิจกรรม
- การอ่านออกเสียงคำศัพท์และแปลความหมาย
ความรู้
- สามารถอ่านออกเสียงและแปลความหมายได้ถูกต้อง
- สามารถเขียนคำศัพท์ได้ถูกต้อง

ทักษะ
- จดจำคำศัพท์และแปลความหมายได้ถูกต้อง
- สามารถฟังและร้องเพลง Months of the year Song

คุณลักษณะ
1. เคารพสิทธิ์ผู้อื่น/ตนเอง ในการฟัง พูด และนำเสนอ
2. เข้าร่วมกิจกรรม
3. สนใจ กระตือรือร้นและใส่ใจในกิจกรรม
4. ความมั่นใจในการใช้ภาษาในการสื่อสาร
5. มีความรับผิดชอบ ส่งงานตรงต่อเวลา




2 ความคิดเห็น:

  1. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

    ตอบลบ
  2. กิจกรรมภาษาอังกฤษชั้น ป.1 เรื่อง Months of the year ครูทบทวนคำศัพท์เรื่อง Days of the week นักเรียนสามารถตอบเป็นประโยคสั้นๆได้ เช่น Sunday is red. Wednesday is green. Thursday is orange. จากนั้นครูแนะนำคำศัพท์ Months นักเรียนสามารถบอกเรื่องที่จะเรียนได้ เมื่อครูพานักเรียนอ่านออกเสียง สะกดคำ นักเรียนสามารถออกเสียงได้ถูกต้อง สามารถอ่านและแปลความหมายได้ จากนั้นครูถามว่า What month is this? พร้อมชี้ที่คำศัพท์ นักเรียนส่วนใหญ่สามารถตอบคำถามได้ถูกต้อง มีนักเรียนบางส่วนที่เริ่มหยอกล้อกัน ครูจึงเปิดเพลง Months of the year Song ให้นักเรียนฟัง นักเรียนให้ความสนใจและตั้งใจฟังเป็นอย่างดี เมื่อครูถามว่า What did you see in this song? นักเรียนสามารถบอกเป็นคำศัพท์ได้ เช่น May, June จากนั้นครูให้นักเรียนเขียนคำศัพท์และทำแบบฝึกหัด

    ตอบลบ