Kid Songs 2

ปีการศึกษา1/2557 Topic : "Kid Songs 2"
เป้าหมาย(Understanding Goal) :
เข้าใจและสามารถปฏิบัติตามคำสั่งและคำถามง่ายๆเกี่ยวกับเพลง Phonic Song ได้ สามารถอ่านออกเสียงคำ สะกดคำ อ่านกลุ่มคำหรือประโยคที่ฟังจากเพลงและนิทานได้ถูกต้องตามหลักการอ่าน ถ่ายทอดผ่านทักษะการฟัง การพูด ให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง เรื่องใกล้ตัวและสถานการณ์ต่างๆที่เกิดขึ้นในห้องเรียน ผ่านการแสดงบทบาทสมมุติ การนำเสนอชิ้นงาน Show & Share การสนทนา ตอบคำถาม วาดภาพ แต่งประโยคจากเพลงหรือเรื่องราวสั้นๆง่ายๆได้

week2

แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้รายสัปดาห์ รายวิชาภาษาอังกฤษ สัปดาห์ 2 ระหว่างวันที่ 11 – 15 สิงหาคม 2557
เป้าหมายรายสัปดาห์ : สามารถบอกความหมายของคำศัพท์ พูดสนทนา และอ่านออกเสียงคำศัพท์ได้ถูกต้องตามหลักภาษาจากการอ่านนิทานเรื่อง My baby brother รวมทั้งสามารถแต่งประโยคสั้นๆ พร้อมวาดภาพประกอบและตอบคำถามง่ายๆได้
Week
Day
Input
Process
Output
Outcome
2
1

เนื้อหา/โจทย์
- Family

คำถาม
- How many people in your family?
- What does it mean?

เครื่องมือคิด
- Key Question
- Blackboard Share (คำศัพท์และการแต่งประโยค)
- Wall Thinking (ชิ้นงาน)

บรรยากาศ/สื่อ
- เพลง Finger Family
- อุปกรณ์ในชั้นเรียน เช่น ดินสอ สี กระดาษ สมุด

ครู
- กระตุ้นการเรียนรู้ผ่านการใช้คำถาม
- ครูพานักเรียนร้องเพลง Finger Family
ชง
- ครูทักทายนักเรียน Good Morning, How are you today?
- ครูนำหนังสือนิทานเรื่อง My baby brother มาให้นักเรียนดูปกและชื่อเรื่อง
- ครูให้นักเรียนคิดและคาดเดานิทานเกี่ยวกับตัวละครในเรื่อง My baby brother
- ครูพานักเรียนร้องเพลง Finger Family  พร้อมทำท่าประกอบเพลง

เชื่อม
- นักเรียนตอบคำถามจากการคาดเดานิทานเรื่อง My baby brother เช่น baby, mother
- นักเรียนฝึกอ่านออกเสียง สะกดคำและแปลความหมาย
- ครูและนักเรียนร้องเพลง Finger Family พร้อมทำท่าประกอบ

ใช้
- นักเรียนเขียนคำศัพท์และวาดภาพประกอบในการคาดเดาเรื่อง
 My baby brother ตกแต่งระบายสีให้สวยงาม
ชิ้นงาน
นักเรียนเขียนคำศัพท์และวาดภาพประกอบในการคาดเดาเรื่อง
 My baby brother

ภาระงาน
การสนทนาโต้ตอบในการร่วมกิจกรรม
ความรู้
- พูดและคาดเดานิทานเรื่อง My baby brother ได้
- เข้าใจความหมายของคำศัพท์และสามารถตอบคำถามได้
- สามารถตอบคำถามในการสนทนาได้

ทักษะ
- การคิดและการคาดเดาเกี่ยวกับตัวละครในเรื่อง My baby brother
- สร้างสรรค์ชิ้นงานให้แปลกใหม่ด้วยความตั้งใจ

คุณลักษณะ
1. เคารพสิทธิ์ผู้อื่น/ตนเอง ในการฟัง พูด และนำเสนอ
2. เข้าร่วมกิจกรรม
3. สนใจ กระตือรือร้นและใส่ใจในกิจกรรม
4. มีความมั่นใจในการใช้ภาษาในการสื่อสาร
5. มีความรับผิดชอบ ส่งงานตรงต่อเวลา
2
เนื้อหา/โจทย์
Family

คำถาม
- How many people in your family?
- What does it mean?

เครื่องมือคิด
- Key Question
- Blackboard Share (คำศัพท์และการแต่งประโยค)
- Wall Thinking (ชิ้นงาน)

บรรยากาศ/สื่อ
- หนังสือนิทานเรื่อง My baby brother
- อุปกรณ์ในชั้นเรียน เช่น ดินสอ สี สมุด หนังสือ

ครู
- กระตุ้นการเรียนรู้ผ่านการใช้คำถาม
ชง
- ครูทักทายนักเรียน Good Morning, How are you today?
- ครูเปิดหนังสือนิทานเรื่อง My baby brother ให้นักเรียนดูภาพรวมทั้งหมด แล้วถามนักเรียนว่า What do you see?
- ครูอ่านหนังสือเรื่อง Counting on friends (หน้า 1-6) จากนั้นครูเขียนเนื้อเรื่องบนกระดานแล้วพานักเรียนอ่านออกเสียง

เชื่อม
- นักเรียนตอบคำถามจากการคาดเดานิทานเรื่อง My baby brother
เช่น mother, baby
- นักเรียนฝึกอ่านออกเสียงและเขียนเนื้อเรื่องบนกระดาน
- ครูพานักเรียนแปลความหมายแล้วถามความเข้าใจของนักเรียนแต่ละคน

ใช้
- นักเรียนเขียนเนื้อเรื่องบนกระดานและฝึกอ่านออกเสียงทีละคน
ชิ้นงาน
-
ภาระงาน
การสนทนาโต้ตอบในการร่วมกิจกรรม




ความรู้
- พูดและคาดเดานิทานเรื่อง My baby brother ได้
- สามารถอ่านออกเสียงคำศัพท์ได้ถูกต้อง

 ทักษะ
- การคิดและการคาดเดานิทานเรื่อง My baby brother



คุณลักษณะ
1. เคารพสิทธิ์ผู้อื่น/ตนเอง ในการฟัง พูด และนำเสนอ
2. เข้าร่วมกิจกรรม
3. สนใจ กระตือรือร้นและใส่ใจในกิจกรรม
4. ความมั่นใจในการใช้ภาษาในการสื่อสาร
5. มีความรับผิดชอบ ส่งงานตรงต่อเวลา
3
เนื้อหา/โจทย์
Family

คำถาม
- How many people in your family?
- What does it mean?

เครื่องมือคิด
- Key Question
- Blackboard Share (คำศัพท์และการแต่งประโยค)
- Wall Thinking (ชิ้นงาน)

บรรยากาศ/สื่อ
- หนังสือนิทานเรื่อง My baby brother
- อุปกรณ์ในชั้นเรียน เช่น ดินสอ สี สมุด หนังสือ

ครู
- กระตุ้นการเรียนรู้ผ่านการใช้คำถาม
ชง
- ครูทักทายนักเรียน Good Morning, How are you today?
- ครูทบทวนเนื้อหาจากหนังสือนิทานเรื่อง My baby brother (หน้า 1-6) แล้วชี้ไปที่คำศัพท์ถามนักเรียนว่า What does it mean?
- ครูอ่านหนังสือเรื่อง Counting on friends (หน้า 7-12) จากนั้นครูเขียนเนื้อเรื่องบนกระดานแล้วพานักเรียนอ่านออกเสียง

เชื่อม
- นักเรียนฝึกตอบคำถามเป็นภาษาอังกฤษ เช่น mother, baby
- นักเรียนฝึกอ่านออกเสียงคำศัพท์และประโยคจากนิทานเรื่อง My baby brother
- ครูพานักเรียนแปลความหมายและอ่านเนื้อเรื่องทั้งหมดแล้วถามความเข้าใจของนักเรียนแต่ละคน

ใช้
- นักเรียนแต่งประโยคจากตัวอย่างนิทานเรื่อง My baby brother อย่างน้อย 2 ประโยค พร้อมวาดภาพประกอบตกแต่งระบายสีให้สวยงาม
ชิ้นงาน
นักเรียนแต่งประโยคจากตัวอย่างนิทานเรื่อง My baby brother พร้อมวาดภาพประกอบ

ภาระงาน
การสนทนาโต้ตอบในการร่วมกิจกรรม
ความรู้
- สามารถเขียนคำศัพท์และประโยคสั้นๆได้
- เข้าใจความหมายของคำศัพท์
และประโยคที่สนทนา
- สามารถอ่านออกเสียงคำศัพท์ได้ถูกต้อง

 ทักษะ
- จดจำคำศัพท์และสามารถเขียนได้ถูกต้อง
- สร้างสรรค์ชิ้นงานให้แปลกใหม่ด้วยความตั้งใจ



คุณลักษณะ
1. เคารพสิทธิ์ผู้อื่น/ตนเอง ในการฟัง พูด และนำเสนอ
2. เข้าร่วมกิจกรรม
3. สนใจ กระตือรือร้นและใส่ใจในกิจกรรม
4. ความมั่นใจในการใช้ภาษาในการสื่อสาร
5. มีความรับผิดชอบ ส่งงานตรงต่อเวลา









1 ความคิดเห็น:

  1. กิจกรรมภาษาอังกฤษชั้น ป.1 เรื่อง My Family ครูนำหนังสือนิทานเรื่อง My baby brother มาให้นักเรียนดูปกและชื่อเรื่อง นักเรียนสามารถคาดเดาเกี่ยวกับตัวละครในเรื่อง My baby brother เป็นภาษาไทยได้ เมื่อครูถามว่า How many people in your family? มีนักเรียนบางคนสามารถตอบเป็นภาษาอังกฤษได้ เช่น three, four เมื่อครูเริ่มอ่านหนังสือนิทานเรื่อง My baby brother นักเรียนทุกคนต่างให้ความสนใจ อ่านและสะกดคำตามครูได้ จากนั้นครูพานักเรียนร้องเพลง Finger Family พร้อมทำท่าประกอบนักเรียนทุกคนให้ความสนใจและสนุกไปกับเพลง เมื่อครูถามความเข้าใจของนักเรียนจากหนังสือนิทานเรื่อง My baby brother นักเรียนบางคนสามารบอกเป็นคำศัพท์ภาษาอังกฤษได้

    ตอบลบ