Kid Songs 2

ปีการศึกษา1/2557 Topic : "Kid Songs 2"
เป้าหมาย(Understanding Goal) :
เข้าใจและสามารถปฏิบัติตามคำสั่งและคำถามง่ายๆเกี่ยวกับเพลง Phonic Song ได้ สามารถอ่านออกเสียงคำ สะกดคำ อ่านกลุ่มคำหรือประโยคที่ฟังจากเพลงและนิทานได้ถูกต้องตามหลักการอ่าน ถ่ายทอดผ่านทักษะการฟัง การพูด ให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง เรื่องใกล้ตัวและสถานการณ์ต่างๆที่เกิดขึ้นในห้องเรียน ผ่านการแสดงบทบาทสมมุติ การนำเสนอชิ้นงาน Show & Share การสนทนา ตอบคำถาม วาดภาพ แต่งประโยคจากเพลงหรือเรื่องราวสั้นๆง่ายๆได้

week5

แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้รายสัปดาห์ รายวิชาภาษาอังกฤษ สัปดาห์ 5 ระหว่างวันที่ 1 – 5 กันยายน 2557

เป้าหมายรายสัปดาห์ : สามารถปฏิบัติตามคำชี้แจงและคำอธิบายอย่างง่ายจากแบบฝึกหัด Fruit ได้ อ่านออกเสียงคำศัพท์และประโยคได้ถูกต้องตามหลักภาษา เขียนประโยคและคำศัพท์ให้สัมพันธ์กับรูปภาพได้ถูกต้อง
Week
Day
Input
Process
Output
Outcome
5
1

เนื้อหา/โจทย์
- Number
- Fruits
                              
คำถาม
- What fruit do you like?
- What does it mean?
- How many…?

เครื่องมือคิด
- Key Question
- Blackboard Share (คำศัพท์และการแต่งประโยค)
- Show & Share (นำเสนอชิ้นงาน)
- Wall Thinking (ชิ้นงาน)

บรรยากาศ/สื่อ
- เพลง Count Little Pig
- หนังสือนิทานเรื่อง Let’s Count
- อุปกรณ์ในชั้นเรียน เช่น ดินสอ สี สมุด หนังสือ

ครู
กระตุ้นการเรียนรู้ผ่านนิทาน การร้องเพลงและการใช้คำถาม
ชง
- ครูทักทายนักเรียน Good Morning, How are you today?
- ครูเปิดเพลง Count Little Pig ให้นักเรียนฟัง จากนั้นครูและนักเรียนสนทนาจากสิ่งที่เห็นในเพลง
- ครูพานักเรียนร้องเพลง Count Little Pig พร้อมทำท่าประกอบ แล้วให้นักเรียนนับ 1-10 ทีละคน

เชื่อม
- นักเรียนฝึกร้องเพลง Count Little Pig พร้อมทำท่าประกอบ
- นักเรียนฝึกตอบคำถามเป็นภาษาอังกฤษ เช่น one, two, three
- ครูพานักเรียนอ่านหนังสือนิทานเรื่อง Let’s Count (หน้า 8-11) จากนั้นครูและนักเรียนสนทนาจากสิ่งที่เห็นในหนังสือนิทาน เช่น What Fruit do you like? I like mongo.

ใช้
- นักเรียนวาดภาพผลไม้ที่ชอบพร้อมเขียนคำศัพท์ตกแต่งระบายสีให้สวยงาม
- นักเรียนนำเสนอชิ้นงานของตนเอง
ชิ้นงาน
นักเรียนวาดภาพผลไม้ที่ชอบพร้อมเขียนคำศัพท์

ภาระงาน
- การสนทนาโต้ตอบในการร่วมกิจกรรม
- การนำเสนอชิ้นงานหน้าชั้นเรียน
ความรู้
- เข้าใจความหมายของคำศัพท์
และสามารถอ่านออกเสียงคำศัพท์ได้ถูกต้อง
- สามารถเขียนคำศัพท์ได้ถูกต้อง
- นักเรียนสามารถตอบคำถามในการสนทนาได้

ทักษะ
- จดจำคำศัพท์และแปลความหมายได้ถูกต้อง
- สามารถร้องเพลง Count Little Pig ได้
-สร้างสรรค์ชิ้นงานให้แปลกใหม่ด้วยความตั้งใจ

คุณลักษณะ
1. เคารพสิทธิ์ผู้อื่น/ตนเอง ในการฟัง พูด และนำเสนอ
2. เข้าร่วมกิจกรรม
3. สนใจ กระตือรือร้นและใส่ใจในกิจกรรม
4. ความมั่นใจในการใช้ภาษาในการสื่อสาร
5. มีความรับผิดชอบ ส่งงานตรงต่อเวลา
2
เนื้อหา/โจทย์
- Number
- Fruits

คำถาม
- What does it mean?
- How many…?

เครื่องมือคิด
- Key Question
- Blackboard Share (คำศัพท์และการแต่งประโยค)
- Wall Thinking (ชิ้นงาน)

บรรยากาศ/สื่อ
- เพลง Count Little Pig
- หนังสือนิทานเรื่อง Let’s Count
- อุปกรณ์ในชั้นเรียน เช่น ดินสอ สี สมุด หนังสือ

ครู
กระตุ้นการเรียนรู้ผ่านนิทาน การร้องเพลงและการใช้คำถาม
ชง
- ครูทักทายนักเรียน Good Morning, How are you today?
- ครูเปิดเพลง Count Little Pig ให้นักเรียนฟัง จากนั้นครูพานักเรียนร้องเพลง Count Little Pig พร้อมทำท่าประกอบ
- ครูพานักเรียนอ่านหนังสือนิทานเรื่อง Let’s Count (หน้า 1-16) จากนั้นครูเขียนคำศัพท์บนกระดาน เช่น orange, mango, guava, pineapple

เชื่อม
- นักเรียนฝึกร้องเพลง Count Little Pig พร้อมทำท่าประกอบ
- นักเรียนฝึกอ่านออกเสียง สะกดคำและแปลความหมายของคำศัพท์
- ครูสุ่มนักเรียน 1 คน ออกมาวาดภาพผลไม้บนกระดานแล้วให้เพื่อนในชั้นเรียนตอบเป็นคำศัพท์

 ใช้
- นักเรียนทำแบบฝึกหัด fruit เขียนคำศัพท์ให้สอดคล้องกับรูปภาพ ตกแต่งระบายสีให้สวยงาม
ชิ้นงาน
นักเรียนทำแบบฝึกหัด fruit เขียนคำศัพท์ให้สอดคล้องกับรูปภาพ

ภาระงาน
- การสนทนาโต้ตอบในการร่วมกิจกรรม
- การอ่านออกเสียงคำศัพท์และแปลความหมาย


ความรู้
- เข้าใจความหมายของคำศัพท์
และสามารถอ่านออกเสียงคำศัพท์ได้ถูกต้อง
- สามารถเขียนคำศัพท์ได้ถูกต้อง

ทักษะ
- จดจำคำศัพท์และแปลความหมายได้ถูกต้อง
- สามารถร้องเพลง Count Little Pig ได้
-สร้างสรรค์ชิ้นงานให้แปลกใหม่ด้วยความตั้งใจ

คุณลักษณะ
1. เคารพสิทธิ์ผู้อื่น/ตนเอง ในการฟัง พูด และนำเสนอ
2. เข้าร่วมกิจกรรม
3. สนใจ กระตือรือร้นและใส่ใจในกิจกรรม
4. ความมั่นใจในการใช้ภาษาในการสื่อสาร
5. มีความรับผิดชอบ ส่งงานตรงต่อเวลา
3
เนื้อหา/โจทย์
- Number
- Fruits

คำถาม
- What fruit do you like?
- What does it mean?
- How many…?

เครื่องมือคิด
- Key Question
- Blackboard Share (คำศัพท์และการแต่งประโยค)

บรรยากาศ/สื่อ
- เพลง Count Little Pig
- หนังสือนิทานเรื่อง Let’s Count
- อุปกรณ์ในชั้นเรียน เช่น ดินสอ สี สมุด หนังสือ

ครู
- ทบทวนคำศัพท์และความรู้เดิม
- กระตุ้นการเรียนรู้ผ่านนิทาน การร้องเพลงและการใช้คำถาม
ชง
- ครูทักทายนักเรียน Good Morning, How are you today?
- ครูพานักเรียนร้องเพลง Count Little Pig พร้อมทำท่าประกอบ
- ครูทบทวนคำศัพท์ผลไม้จากหนังสือนิทานเรื่อง Let’s Count (หน้า 1-16)
- ครูเขียนคำศัพท์และประโยคสนทนาสั้นๆบนกระดาน เช่น What fruit do you like? I like pineapple.

เชื่อม
- นักเรียนฝึกร้องเพลง Count Little Pig พร้อมทำท่าประกอบ
- นักเรียนฝึกอ่านออกเสียง สะกดคำและแปลความหมายของคำศัพท์
- ครูให้นักเรียนจับคู่กันแล้วออกมาสนทนากันหน้าชั้นเรียน สลับกันถาม-ตอบ

 ใช้
- นักเรียนอ่านออกเสียงคำศัพท์และพูดบทสนทนากันหน้าชั้นเรียน
ชิ้นงาน
-
ภาระงาน
- การสนทนาโต้ตอบในการร่วมกิจกรรม
- การอ่านออกเสียงคำศัพท์และแปลความหมาย
ความรู้
- เข้าใจความหมายของคำศัพท์
และสามารถอ่านออกเสียงคำศัพท์ได้ถูกต้อง
- สามารถตอบคำถามในการสนทนาได้

ทักษะ
- จดจำคำศัพท์และแปลความหมายได้ถูกต้อง
- สามารถร้องเพลง Count Little Pig ได้

คุณลักษณะ
1. เคารพสิทธิ์ผู้อื่น/ตนเอง ในการฟัง พูด และนำเสนอ
2. เข้าร่วมกิจกรรม
3. สนใจ กระตือรือร้นและใส่ใจในกิจกรรม
4. ความมั่นใจในการใช้ภาษาในการสื่อสาร
5. มีความรับผิดชอบ ส่งงานตรงต่อเวลา








1 ความคิดเห็น:

  1. กิจกรรมภาษาอังกฤษชั้น ป.1 เรื่อง Fruits ครูเปิดเพลง Count Little Pig ให้นักเรียนฟัง จากนั้นครูถามนักเรียนว่า What do you see in this song? นักเรียนสามารถตอบเป็นภาษาอังกฤษได้ จากนั้นครูพานักเรียนร้องเพลง Count Little Pig พร้อมทำท่าประกอบ นักเรียนมีความสนใจและสนุกกับเพลง สามารถร้องเพลง Count Little Pig ได้อย่างถูกต้อง เมื่อครูพานักเรียนอ่านหนังสือนิทานเรื่อง Let’s Count (หน้า 8-11) แล้วถามนักเรียนว่า What Fruit do you like? นักเรียนตอบคำถามได้ เช่น I like mongo. I like pineapple. ครูเขียนคำศัพท์บนกระดานแล้วให้นักเรียนอ่านออกเสียง นักเรียนสามารถอ่านออกเสียงและแปลความหมายได้ถูกต้อง จากนั้นให้นักเรียนออกมาสนทนาโดยใช้ตัวอย่างประโยคจากหนังสือ เช่น What Fruit do you like? สลับกันถามตอบหน้าชั้นเรียน

    ตอบลบ