Kid Songs 2

ปีการศึกษา1/2557 Topic : "Kid Songs 2"
เป้าหมาย(Understanding Goal) :
เข้าใจและสามารถปฏิบัติตามคำสั่งและคำถามง่ายๆเกี่ยวกับเพลง Phonic Song ได้ สามารถอ่านออกเสียงคำ สะกดคำ อ่านกลุ่มคำหรือประโยคที่ฟังจากเพลงและนิทานได้ถูกต้องตามหลักการอ่าน ถ่ายทอดผ่านทักษะการฟัง การพูด ให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง เรื่องใกล้ตัวและสถานการณ์ต่างๆที่เกิดขึ้นในห้องเรียน ผ่านการแสดงบทบาทสมมุติ การนำเสนอชิ้นงาน Show & Share การสนทนา ตอบคำถาม วาดภาพ แต่งประโยคจากเพลงหรือเรื่องราวสั้นๆง่ายๆได้

week6

แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้รายสัปดาห์ รายวิชาภาษาอังกฤษ สัปดาห์ 6 ระหว่างวันที่ 8 – 12 กันยายน 2557

เป้าหมายรายสัปดาห์ : สามารถบอกความหมายของคำศัพท์ พูดสนทนา และอ่านออกเสียงคำศัพท์ได้ถูกต้องตามหลักภาษาจากการอ่านนิทาน เรื่อง Fruit Salad   รวมทั้งสามารถเขียนคำศัพท์พร้อมวาดภาพประกอบและตอบคำถามง่ายๆได้
Week
Day
Input
Process
Output
Outcome
6
1

เนื้อหา/โจทย์
- Number
- Fruits
- Colors

คำถาม
- What does it mean?
- How many…?
- What color is it?

เครื่องมือคิด
- Key Question
- Blackboard Share (คำศัพท์และการแต่งประโยค)
- Wall Thinking (ชิ้นงาน)

บรรยากาศ/สื่อ
- เพลง What color is the sky?
- อุปกรณ์ในชั้นเรียน เช่น ดินสอ สี สมุด หนังสือ

ครู
- กระตุ้นการเรียนรู้ผ่านการร้องเพลงและการใช้คำถาม
- ทบทวนคำศัพท์และความรู้เดิม
ชง
- ครูทักทายนักเรียน Good Morning, How are you today?
- ครูทบทวนคำศัพท์เรื่อง Number และ Fruit โดยการชูบัตรภาพแล้วให้นักเรียนตอบพร้อมกัน
- ครูบอกถึงเรื่องที่เรียน Today, we will learn about colors. แล้วเปิดเพลง What color is the sky? ถามนักเรียนจากสิ่งที่เห็นในเพลง What color is the sky?

เชื่อม
- นักเรียนฝึกตอบคำถามเป็นภาษาอังกฤษ
- นักเรียนฝึกร้องเพลง What color is the sky? พร้อมทำท่าประกอบ
- ครูเขียนคำศัพท์จากเพลง What color is the sky? บนกระดาน จากนั้นให้
นักเรียนฝึกอ่านออกเสียง สะกดคำและแปลความหมายของคำศัพท์

ใช้
- นักเรียนทำแบบฝึกหัด Colors เขียนคำศัพท์ ระบายสีให้ถูกต้อง
ชิ้นงาน
นักเรียนทำแบบฝึกหัด Colors เขียนคำศัพท์ ระบายสีให้ถูกต้อง

ภาระงาน
- การสนทนาโต้ตอบในการร่วมกิจกรรม
- การอ่านออกเสียงคำศัพท์และแปลความหมาย
ความรู้
- เข้าใจความหมายและสามารถอ่านออกเสียงคำศัพท์ได้ถูกต้อง
- สามารถเขียนคำศัพท์ได้ถูกต้อง

ทักษะ
- จดจำคำศัพท์และแปลความหมายได้ถูกต้อง
- สามารถร้องเพลง What color is the sky?

คุณลักษณะ
1. เคารพสิทธิ์ผู้อื่น/ตนเอง ในการฟัง พูด และนำเสนอ
2. เข้าร่วมกิจกรรม
3. สนใจ กระตือรือร้นและใส่ใจในกิจกรรม
4. ความมั่นใจในการใช้ภาษาในการสื่อสาร
5. มีความรับผิดชอบ ส่งงานตรงต่อเวลา
2
เนื้อหา/โจทย์
- Fruits
- Colors

คำถาม
- What does it mean?
- What is this?
- What color is it?

เครื่องมือคิด
- Key Question
- Blackboard Share (คำศัพท์และการแต่งประโยค)
- Wall Thinking (ชิ้นงาน)

บรรยากาศ/สื่อ
- เพลง What color is the sky?
- หนังสือนิทานเรื่อง Fruit Salad
- อุปกรณ์ในชั้นเรียน เช่น ดินสอ สี สมุด หนังสือ

ครู
กระตุ้นการเรียนรู้ผ่านการร้องเพลงและการใช้คำถาม
ชง
- ครูทักทายนักเรียน Good Morning, How are you today?
- ครูพานักเรียนร้องเพลง What color is the sky? พร้อมทำท่าประกอบ
- ครูแนะนำหนังสือนิทานเรื่อง Fruit Salad จากนั้นให้นักเรียนคาดเดาเรื่อง
- ครูพานักเรียนอ่านหนังสือนิทานเรื่อง Fruit Salad (หน้า 1-8) พร้อมแปลความหมาย

เชื่อม
- นักเรียนฝึกตอบคำถามเป็นภาษาอังกฤษ เช่น Banana is yellow. Apple is red.
- นักเรียนฝึกร้องเพลง What color is the sky? พร้อมทำท่าประกอบ
- นักเรียนฝึกอ่านออกเสียง สะกดคำและแปลความหมายของคำศัพท์จากนิทานเรื่อง Fruit Salad

ใช้
- นักเรียนวาดภาพผลไม้ 5 ชนิดพร้อมเขียนคำศัพท์และระบายสีให้สอดคล้องกัน
ชิ้นงาน
นักเรียนวาดภาพผลไม้ 5 ชนิดพร้อมเขียนคำศัพท์และระบายสีให้สอดคล้องกัน

ภาระงาน
- การสนทนาโต้ตอบในการร่วมกิจกรรม
- การอ่านออกเสียงคำศัพท์และแปลความหมาย


ความรู้
- เข้าใจความหมายและสามารถอ่านออกเสียงคำศัพท์ได้ถูกต้อง
- สามารถเขียนคำศัพท์ได้ถูกต้อง

ทักษะ
- จดจำคำศัพท์และแปลความหมายได้ถูกต้อง
- สามารถร้องเพลง What color is the sky?
- การคิดและการคาดเดานิทานเรื่อง Fruit Salad

คุณลักษณะ
1. เคารพสิทธิ์ผู้อื่น/ตนเอง ในการฟัง พูด และนำเสนอ
2. เข้าร่วมกิจกรรม
3. สนใจ กระตือรือร้นและใส่ใจในกิจกรรม
4. ความมั่นใจในการใช้ภาษาในการสื่อสาร
5. มีความรับผิดชอบ ส่งงานตรงต่อเวลา
3
เนื้อหา/โจทย์
- Fruits
- Colors

คำถาม
- What does it mean?
- What is this?
- What color is it?

เครื่องมือคิด
- Key Question
- Blackboard Share (คำศัพท์และการแต่งประโยค)
- Web (สรุปคำศัพท์)
- Wall Thinking (ชิ้นงาน)

บรรยากาศ/สื่อ
- เพลง What color is the sky?
- หนังสือนิทานเรื่อง Fruit Salad
- อุปกรณ์ในชั้นเรียน เช่น ดินสอ สี สมุด หนังสือ

ครู
กระตุ้นการเรียนรู้ผ่านการร้องเพลงและการใช้คำถาม
ชง
- ครูทักทายนักเรียน Good Morning, How are you today?
- ครูพานักเรียนร้องเพลง What color is the sky? พร้อมทำท่าประกอบ
- ครูมีบัตรภาพผลไม้มาให้นักเรียนดู จากนั้นถามนักเรียน เช่น
T: What is this?
S: This is a banana.
T: What color is a banana?
S: It is yellow.

เชื่อม
- นักเรียนฝึกตอบคำถามเป็นภาษาอังกฤษ
- นักเรียนฝึกร้องเพลง What color is the sky? พร้อมทำท่าประกอบ
- ครูพานักเรียนอ่านหนังสือนิทานเรื่อง Fruit Salad (หน้า 8-16)
- นักเรียนฝึกอ่านออกเสียง สะกดคำและแปลความหมายของคำศัพท์

ใช้
- นักเรียนเขียนสรุปคำศัพท์ผลไม้โดยใช้เครื่องมือคิด (Web)
ชิ้นงาน
นักเรียนเขียนสรุปคำศัพท์ผลไม้โดยใช้เครื่องมือคิด (Web)

ภาระงาน
การสนทนาโต้ตอบในการร่วมกิจกรรม
ความรู้
- สามารถอ่านออกเสียงและแปลความหมายได้ถูกต้อง
- เข้าใจความหมายของประโยคที่สนทนา
- สามารถเขียนคำศัพท์ได้ถูกต้อง
- สามารถตอบคำถามได้ถูกต้อง

ทักษะ
- จดจำคำศัพท์และแปลความหมายได้ถูกต้อง
- สามารถร้องเพลง What color is the sky?
- สร้างสรรค์ชิ้นงานให้แปลกใหม่ด้วยความตั้งใจ

คุณลักษณะ
1. เคารพสิทธิ์ผู้อื่น/ตนเอง ในการฟัง พูด และนำเสนอ
2. เข้าร่วมกิจกรรม
3. สนใจ กระตือรือร้นและใส่ใจในกิจกรรม
4. ความมั่นใจในการใช้ภาษาในการสื่อสาร
5. มีความรับผิดชอบ ส่งงานตรงต่อเวลา








1 ความคิดเห็น:

  1. กิจกรรมภาษาอังกฤษชั้น ป.1 เรื่อง Colors ครูทบทวนคำศัพท์เรื่อง Number และ Fruit โดยการชูบัตรภาพแล้วให้นักเรียนตอบพร้อมกัน นักเรียนสามารถตอบเป็นภาษาอังกฤษได้และแปลความหมายได้ เมื่อครูบอกถึงเรื่องที่เรียน Today, we will learn about colors. นักเรียนสามารถบอกได้ว่าจะเรียนเรื่องอะไร จากนั้นเปิดเพลง What color is the sky? นักเรียนทุกคนตั้งใจฟังและร้องเพลง ทุกคนให้ความสนใจและสนุกกับเพลงอยากให้เปิดเพลงอีก แล้วถามนักเรียนจากสิ่งที่เห็นในเพลง What color is the sky? นักเรียนไม่สามารถตอบเป็นภาษอังกฤษได้แต่สามารถตอบเป็นภาษาไทยได้ ครูจึงเขียนคำศัพท์บนกระดานแล้วพานักเรียนอ่านและแปลความหมาย จากนั้นให้นักเรียนอ่านและแปลความหมายเอง นักเรียนสามารถอ่านและแปลความหมายได้ เมื่อครูให้ทำแบบฝึกหัดนักเรียนส่วนใหญ่สามารถทำได้

    ตอบลบ